Searching...
Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Công bố mỹ phẩm

Mỹ phẩm trong hay ngoài nước thì trước khi đưa ra lưu hành ngoài thị trường đều phải có giấy phép công bố mỹ phẩm. Khi làm hồ sơ công bố không phải ai cũng hoàn thành hoặc xuôn sẻ mà không gặp rắc rối nào. Chính vì lẽ đó sử dụng dịch vụ hỗ trợ là biện pháp an toàn và đẩy nhanh tiến độ nhất. Chúng tôi Trọng Tín Law cung cấp dịch vụ hỗ trợ công bố nhằm giúp những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... đang kinh doanh trên mặt hàng này có thể có được giấy phép nhanh chóng mà không gặp chút phiền hà hoặc rắc rối nào. Dưới đây, Trọng Tín Law xin cung cấp một số thông tin liên quan đến hồ sơ công bố mỹ phẩm trong nước cụ thể như sau:
Hướng dẫn và quy trình công bố lưu hành mỹ phẩm sản xuất trong nước

Thành phần hồ sơ công bố mỹ phẩm:

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp). Trường hợp mỹ phẩm sản xuất trong nước mà tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (có chứng thực hợp lệ);

Hướng dẫn ghi công dụng của mỹ phẩm khi đăng ký lưu hành

  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS): Chỉ áp dụng đối với trường hợp công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu và đáp ứng các yêu cầu sau:
  • CFS do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.
  • CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam (áp dụng đối với mỹ phẩm nhập khẩu và mỹ phẩm sản xuất trong nước mà tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất). Đối với sản phẩm nhập khẩu thì Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Giấy uỷ quyền phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 6 Thông tư này.
  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố mỹ phẩm );
Lưu ý: Với tính chất đặc biệt nghiêm ngặt của việc thẩm định hồ sơ, tài liệu cả về nội dung, hình thức, câu chữ, thành phần sản phẩm, công dụng sản phẩm, Quý khách hàng nhất thiết nên liên hệ để nhận được sự tư vấn cụ thể của Trọng Tín Law, cũng như được cung cấp các mẫu văn bản để tránh mất thời gian làm việc, uy tín với đối tác xuất khẩu, thời gian công bố lưu hành tại Việt Nam cho quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Thời gian làm việc:

  • Quý khách hàng hãy liên hệ với Trọng Tín Law để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc; hướng dẫn và đại diện thực hiện công bố mỹ phẩm! Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp lý và đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, Trọng Tín Law sẵn sàng tiếp nhận bất cứ tình huống nào, bất cứ nhu cầu nào của Quý khách hàng.
  • Sau 10 – 15 ngày làm việc, Trọng Tín Law sẽ hoàn thành và bàn giao Phiếu công bố lưu hành đã được cấp số đăng ký lưu hành của Cục quản lý Dược – Bộ y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét